โรงเรียนวัดนางเอื้อย

หมู่ที่ 2 บ้านนางเอื้อย ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช 80270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-483121

การตั้งครรภ์ ที่ปลอดภัยมีเคล็ดลับสำคัญต่อไปนี้

การตั้งครรภ์

การตั้งครรภ์ ที่ปลอดภัยการตั้งครรภ์เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ดีที่สุด ที่ผู้หญิงจะมีได้ เป็นเวทมนตร์ที่มีพลัง ในการสร้างชีวิตภายใน อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะตั้งครรภ์ได้สำเร็จ คุณต้องเสียสละบางอย่าง อีกเก้าเดือน ในชีวิตของคุณ จะเปลี่ยนวิธีที่คุณมองโลก ไปอย่างสิ้นเชิง หากคุณกำลังตั้งครรภ์เมื่อเร็วๆนี้ ตั้งแต่กิจกรรมไปจนถึงอาหาร ยาฯลฯ คุณต้องคิดให้รอบคอบ ก่อนจะทำอะไร

สำหรับสตรีมีครรภ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่สัมผัสกับพวกเขาเป็นครั้งแรก ประสบการณ์ทั้งหมดเหล่านี้ ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ไปจนถึงการเพิ่มของน้ำหนัก อาจเป็นเรื่องยากเล็กน้อย แม้ว่าการไปคลินิกสตรี ในโกลด์โคสต์ เป็นสิ่งสำคัญ แต่ขอแนะนำให้ตรวจสุขภาพ กับสูตินรีแพทย์ทุกๆเดือน คุณควรดำเนินมาตรการป้องกันด้วยตนเอง โดยไม่คำนึงถึงโภชนาการ

สุขภาพกาย หรือสุขภาพจิต สูตินรีแพทย์ จะให้ใบสั่งยาแก่คุณเท่านั้น แต่ถ้าคุณไม่ถืออย่างจริงจัง คุณจะเสี่ยงต่อสุขภาพ ของทารกในครรภ์ ที่กล่าวว่า ในบทความนี้เราจะแบ่งปันเคล็ดลับ สำหรับการตั้งครรภ์ ที่มีสุขภาพดี การอ่านที่จำเป็น การ ทำนายการเกิดของเด็ก ตามวันเดือนปี เกิดผ่านโหราศาสตร์ ต้องทานวิตามินดี และกรดโฟลิก แพทย์แนะนำให้ทาน กรดโฟลิกในช่วง 3 เดือนแรก ของการตั้งครรภ์

อย่างไรก็ตาม หากการตั้งครรภ์ ไม่ได้วางแผนไว้ หรือนรีแพทย์ของคุณ ไม่เคยพูดคุย กับคุณก่อนการปฏิสนธิ ก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องกังวล กรดโฟลิกช่วยลดความเสี่ยง ของความบกพร่อง ของท่อประสาทในทารก ขอแนะนำให้ทานกรดโฟลิกในปริมาณที่กำหนด เป็นเวลา 12 สัปดาห์ ของ”การตั้งครรภ์”ติดต่อกัน ไตรมาสแรก หรือก่อนที่แพทย์จะแนะนำ

นอกจากกรดโฟลิกแล้ว คุณต้องรวมอาหาร และอาหารเสริมที่อุดมด้วยวิตามินดีด้วย วิตามินดีเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับการพัฒนากระดูกของทารก การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และการพัฒนาฟัน ในทางกลับกัน วิตามินดี สามารถช่วยสตรีมีครรภ์ควบคุมระดับฟอสเฟต และแคลเซียมในร่างกายได้

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า หากมารดามีความเสี่ยงต่อวิตามินดี การรับประทานวิตามินดี จะมีความสำคัญเป็นพิเศษ การขาดวิตามินดี คุณจะมีความเสี่ยง หากคุณพบสถานการณ์ ต่อไปนี้ รับแสงแดดน้อยลง ผิวคล้ำขึ้น จนกว่าหรือเว้นแต่จะได้รับการวินิจฉัยว่า ขาดวิตามินหรือแร่ธาตุ อาหารเสริมทั้งสองนี้ เป็นอาหารเสริมชนิดเดียว ที่แพทย์ของคุณจะสั่งจ่าย

สูตินรีแพทย์อาจแนะนำให้คุณได้รับวิตามิน และแร่ธาตุเหล่านี้ จากแหล่งธรรมชาติให้มากที่สุด แต่คุณอาจต้องเสริม เพื่อให้ครอบคลุมปริมาณ ที่แนะนำในแต่ละวัน ตื่นตัวอยู่ หลายคนแนะนำให้คุณอยู่ในบ้าน และหลีกเลี่ยงกิจกรรมทุกรูปแบบ แต่คุณต้องออกกำลังกายในระดับหนึ่ง การนั่งเป็นเวลานาน ไม่ดีต่อสุขภาพคุณ และทารกในครรภ์ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ คุณมีความเสี่ยงสูง ที่จะเพิ่มน้ำหนัก แต่ยังเพิ่มโอกาสของเส้นเลือดขอด หายใจถี่ ครรภ์เป็นพิษ

เบาหวานขณะตั้งครรภ์ และปวดหลัง หากคุณมีความกระฉับกระเฉงมาก ก่อนตั้งครรภ์ และออกกำลังกายเป็นประจำ คุณสามารถออกกำลังกายต่อ ในระดับเดิม แต่ด้วยความเร็วที่ต่ำกว่า สำหรับผู้เริ่มต้น คุณไม่สามารถออกกำลังกาย ส่วนใหญ่ที่เคยทำมาก่อน แต่มีแบบฝึกหัดพิเศษ สำหรับสตรีมีครรภ์ ที่สามารถช่วยให้พวกเขากระฉับกระเฉงได้

แม้ว่าคุณจะออกกำลังกาย ตามที่แนะนำโดยนรีแพทย์ แต่ก็เพียงพอแล้ว ที่จะช่วยให้คุณผ่านเก้าเดือนที่ยากลำบาก โดยไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ การออกกำลังกายง่ายๆ 30 นาที สี่ครั้ง ต่อสัปดาห์ สามารถแก้ปัญหาได้ การใส่ใจเป็นพิเศษ กับการรับประทานอาหาร เมื่อคุณไม่ได้ตั้งครรภ์ และไม่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในร่างกาย

คุณสามารถกินอะไรก็ได้ ที่คุณต้องการ และเอาชนะมัน แต่เมื่อคุณมีอีกชีวิตหนึ่งในหัวใจ สิ่งต่างๆจะเปลี่ยนไป อาหารบางชนิด มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เช่น ลิสเทอริโอซิส หรือทอกโซพลาสโมซิส ในทางกลับกัน อาหารอื่นๆ อาจทำให้อาหารเป็นพิษได้ ดังนั้นคุณจึงต้องระมัดระวังอย่างมาก เกี่ยวกับอาหารที่คุณกิน แม้ว่าสิ่งเหล่านี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อคุณ แต่ก็สามารถทำร้ายทารกในครรภ์ได้อย่างจริงจัง

นี่คือรายการอาหาร ที่คุณควรหลีกเลี่ยงอย่างสมบูรณ์ ในขณะตั้งครรภ์ มีดังนี้ นมไม่พาสเจอร์ไรส์ อาหารสับและปรุงรส เช่น เนื้อสัตว์และผัก ชีสบางชนิด อาหารปรุงสุก หรืออาหารดิบบางชนิด เช่น มายองเนส อาหารที่มีวิตามินเอ และปรอทมากเกินไป การให้ความสนใจกับอาการทั่วไป มีอาการบางอย่าง ที่บอกลูกของคุณ ว่าเขาอาจมีสุขภาพไม่ดี หากคุณพบอาการ หรือภาวะใดๆ ต่อไปนี้ในระหว่างตั้งครรภ์ ขอแนะนำให้คุณพบสูตินรีแพทย์

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ    ➠ โรคกระดูกพรุน มีอาการอย่างไรและข้อห้ามมีอะไรบ้าง