โรงเรียนวัดนางเอื้อย

หมู่ที่ 2 บ้านนางเอื้อย ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช 80270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-483121

การนอนหลับ การจัดการกับความผิดปกติของการนอนหลับ อธิบายได้ ดังนี้

การนอนหลับ คนที่มีสุขภาพแข็งแรงควรนอนหลับสนิท จนคุณไม่สามารถปลุกเขาจากปืนใหญ่ได้ หากความสามารถนี้หายไป คุณต้องค้นหาสาเหตุและพยายามกำจัดมัน คนต้องการการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ ถ้าคุณนอนไม่หลับ ให้นับหนึ่งถึงสาม หรือจนกว่าจะถึงสี่โมงครึ่ง Rina Zelenaya กล่าวติดตลก อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอารมณ์ขันจะทำให้ช่วงเวลาที่ไม่ได้นอนสดใสขึ้น แต่ก็ยังจำเป็นต้องต่อสู้กับอาการนอนไม่หลับ

และควรทำด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ เพราะการนอนหลับเพื่อสุขภาพ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคน เพื่อรักษาความเยาว์วัยและยืดอายุ ชื่อละตินสำหรับโรคนอนไม่หลับคือโรคนอนไม่หลับ ตามสถิติบุคคลที่สามทุกคนบนโลกของเราต้องทนทุกข์ทรมานจากมัน วันนี้เราจะพูดถึงสิ่งที่ทำให้นอนไม่หลับและวิธีจัดการกับมัน ชดเชยเวลานอนในวันหยุด

สาเหตุหนึ่งของการรบกวนการนอน คือปัญหาการบิน ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนจะไปที่รีสอร์ท เพื่อจัดวันหยุดพักผ่อนที่แท้จริงให้กับตัวเอง แต่เขาไม่ได้เพิ่มขึ้นเพราะเขานอนไม่หลับ เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้น ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้หากเวลาบินไม่เกินหกชั่วโมง ขอแนะนำให้ลองบินขึ้นระหว่างวัน เพื่อให้มาถึงในตอนเย็น วิธีนี้จะช่วยให้ไม่เลื่อนเวลานอน กล่าวคือรับประทานอาหารเย็นและเข้านอนตามเวลาปกติ

ดังนั้น จึงสามารถเปิดใช้งานกลไกการปรับตัวสองอย่างพร้อมกัน อาหารและ การนอนหลับ ซึ่งเป็นตัวประสานที่ทรงพลังของไบโอริธึมส์ของร่างกาย เป็นการดีกว่าที่จะไม่นอนบนเครื่องบิน หลังจากนอนบนถนน คนมักจะพลิกตัวไปมาในที่ใหม่ เพื่อทำให้การนอนหลับเป็นปกติหลังจากการเดินทางทางอากาศ จะใช้เวลาประมาณหนึ่งวันสำหรับการข้ามสายพานแต่ละครั้ง

ตัวอย่างเช่น หากในวันหยุด เวลานอนของคนๆหนึ่งช้ากว่าปกติสี่ชั่วโมง ก็จะใช้เวลาประมาณสี่วันในการฟื้นฟูระบอบการปกครอง สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำก่อนนอน การเข้านอนไม่พร้อมกัน คนๆหนึ่งสามารถล้มการตั้งค่าของจังหวะการนอนหลับและความตื่นตัวได้ เวลาที่ดีที่สุดใน การนอนหลับ คือระหว่าง 22:00 น. ถึง 07:00 น. เพื่อให้นอนหลับสบายตลอดคืน คุณควรอย่ากินก่อนนอน

การนอนหลับ

การกินกระตุ้นการทำงานของอวัยวะย่อยอาหาร ส่งแรงกระตุ้นที่กระปรี้กระเปร่าไปยังส่วนต่างๆของสมอง มื้อสุดท้ายควรเป็นอาหารเบาๆ และไม่เกิน 2 ชั่วโมงก่อนเข้านอน ก่อนเข้านอนอนุญาตให้ดื่มนมอุ่นๆหนึ่งแก้วกับน้ำผึ้งหนึ่งช้อน ก่อนเข้านอน เลิกเล่นเกมคอมพิวเตอร์และดูรายการทีวี ทีวีและคอมพิวเตอร์ก่อนพักผ่อนในตอนกลางคืน มีผลกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางของบุคคล

ลดกิจกรรม การสื่อสารในโซเชียลเน็ตเวิร์กก่อนเข้านอน การสนทนาทางโทรศัพท์อย่างจริงจัง การทะเลาะเบาะแว้งหรือข้อขัดแย้งใดๆ อาจไม่มีผลดีที่สุดต่อคุณภาพการนอนหลับทั้งคืน อย่าดื่มชา กาแฟ และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนในตอนกลางคืน ถ้วยสุดท้ายของเครื่องดื่มดังกล่าว สามารถดื่มได้ไม่เกินแปดชั่วโมงก่อนเข้านอน นั่นคือระยะเวลาที่ผลของมันจะคงอยู่ ผลของความเครียดต่อคุณภาพการนอนหลับ

อาการนอนไม่หลับที่พบบ่อยที่สุด คือสถานการณ์ หากคนมีปัญหามากในระหว่างวัน พวกเขาอาจมีปัญหาในการนอนหลับตอนกลางคืน อย่างไรก็ตาม คุณยังต้องพยายามนอนหลับ ตัวอย่างเช่น ชานอนหลับจากโคนฮอปสามารถช่วยได้ ชงสองช้อนชาในน้ำเดือดหนึ่งแก้ว ยืนยันเป็นเวลาสี่ชั่วโมงแล้วเมาตอนกลางคืน คุณยังสามารถใช้เทคนิคการทำสมาธิพิเศษ เช่น เทคนิคของโยคะอินเดีย

รู้สึกถึงหลอดเลือดแดงขมับด้วยนิ้วกลางและนิ้วชี้ และรู้สึกว่าชีพจรเต้นสม่ำเสมอเริ่มนับ บางครั้งก็ช่วยให้หลับ จ้องมองวัตถุที่แวววาว อาจเป็นนาฬิกา ลูกบอลโลหะ หรือเครื่องประดับชิ้นหนึ่งที่วางทิ้งไว้บนโต๊ะ ดูจนตาเริ่มพร่า หากอาการนอนไม่หลับตามหลอกหลอนคนๆ หนึ่งเป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือน คุณไม่จำเป็นต้องระบุว่าทุกอย่างเป็นความเครียด คุณควรมองหาสาเหตุที่แท้จริงของพยาธิสภาพ

บางครั้งโรคที่แฝงอยู่ เช่นโรคความดันโลหิตสูง หรือโรคระบบทางเดินหายใจ ดังนั้น หากอาการนอนไม่หลับยังคงอยู่ ควรปรึกษาแพทย์ ถึงเวลาไปหาหมอเมื่อไหร่ นักวิทยาศาสตร์หลังจากสังเกตการนอนหลับของผู้หญิงที่อ้างว่าไม่สามารถหลับตาได้ตลอดทั้งคืนโดยใช้อุปกรณ์พิเศษ ระบุว่าพวกเขายังคงนอนหลับประมาณห้าชั่วโมง ประเด็นคือพวกเขาไม่ได้ควบคุมมัน บางคนไม่ได้นอนเป็นเวลานานในตอนเย็น

บางคนตื่นหลายครั้งในตอนกลางคืน และคนอื่นๆที่นอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าด้วยความรู้สึกอ่อนแรงและเหนื่อยล้า คืนที่ไม่ได้นอนหากเป็นเพียงคืนเดียว จะไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายมากนัก อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ ร่างกายต้องการการพักผ่อนที่ดีต่อสุขภาพเป็นเวลาสองคืน เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัว เมื่อต้องทนทุกข์ทรมานโดยไม่ได้นอนเป็นเวลาสองสามคืน คนๆหนึ่งมักจะหลับระหว่างเดินทาง เลิกสนุกกับชีวิต

เขาพัฒนาความหลงลืม และความไม่ตั้งใจ หลังจากตื่นนอนเป็นเวลาห้าคืนภาพหลอน สามารถสังเกตเห็นได้ หลังจากสิบห้าปี จิตใจของมนุษย์จะถูกรบกวน อาการง่วงนอนแทบจะรวมเข้ากับอาการตื่นตัว และเป็นการยากที่บุคคลจะเข้าใจ ทุกอย่างเกิดขึ้นจริงหรือในความฝัน หากการนอนไม่หลับดำเนินต่อไปนานขึ้น ผลที่ตามมาอาจร้ายแรงยิ่งขึ้น ความผิดปกติของการนอนหลับถือเป็นอาการเรื้อรัง หากรบกวนคนนานกว่าสามสัปดาห์

ในสถานการณ์เช่นนี้ คุณควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญอย่างแน่นอน วิธีกระตุ้นการผลิตเมลาโทนิน เมลาโทนินเป็นฮอร์โมนที่รับผิดชอบต่อจังหวะชีวิตของมนุษย์ นี่คือเหตุผลว่า ทำไมจึงเรียกว่าฮอร์โมนการนอนหลับ หากต้องการกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนระหว่างการนอนหลับ ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเรา นอนในที่มืด การสังเคราะห์เมลาโทนินในร่างกายมนุษย์ จะเกิดขึ้นตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตีสามหรือตีสี่โดยประมาณ

ยิ่งกว่านั้นสิ่งนี้ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นในความฝันสิ่งสำคัญคือต้องมืด ดังนั้น หากคุณต้องทำงานดึกแนะนำให้หรี่ไฟในห้อง หน้าต่างควรปิดด้วยผ้าม่านหนาๆ ไม่แนะนำให้เปิดไฟกลางคืนทิ้งไว้ และเปิดทีวีตอนกลางคืน และถ้าคุณต้องตื่นนอนตอนกลางคืน อย่าเปิดไฟเหนือศีรษะ โคมไฟกลางคืนก็เพียงพอแล้ว รวมอยู่ในอาหารลดน้ำหนักที่มีเมลาโทนิน ข้าวโพด กล้วย ถั่ว เมล็ดฟักทอง ชีส ข้าว ไก่ ไก่งวง

หรือคุณสามารถใช้ยาเตรียมที่มีฮอร์โมนสำคัญนี้ ตามที่แพทย์สั่ง พยายามเติมเต็มชีวิตของคุณด้วยความสุข สิ่งที่น่าพอใจจะช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์เมลาโทนิน ศิลปะ ความบันเทิง การสื่อสารกับเด็กๆและเพื่อนๆ เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ : ต่อมไทรอยด์ อาการต่อมไทรอยด์ในแมวสูงวัย อธิบายได้ ดังนี้