โรงเรียนวัดนางเอื้อย

หมู่ที่ 2 บ้านนางเอื้อย ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช 80270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-483121

สุขภาพ การอธิบายนิสัยง่ายๆในการเพิ่มสุขภาพทางอารมณ์ของคุณ อธิบายได้ ดังนี้

สุขภาพ ทางอารมณ์ของเรา สามารถกำหนดได้หลายวิธี ดังนั้น จึงเป็นเรื่องส่วนตัว และสำหรับแต่ละคน คำจำกัดความง่ายๆ คำเดียวก็ไม่ได้ช่วยอะไรเสมอไป อย่างไรก็ตาม เราสามารถเริ่มเข้าใจถึงสุขภาพทางอารมณ์ ที่เกี่ยวข้องกับความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมของเรา และวิธีที่เราจะควบคุมสิ่งเหล่านี้ได้ดีขึ้น เมื่อสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ให้บริการเราอย่างมีประสิทธิภาพอีกต่อไป

ตามที่แดน ไอเซนเบิร์ก นักจิตวิทยาการกีฬาของประชากรสหรัฐประสบปัญหาสุขภาพทางอารมณ์ สุขภาพทางอารมณ์ที่ควบคุมไม่ได้ จะแสดงออกมาในร่างกาย ในรูปแบบของความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ความเมื่อยล้า และการเจ็บป่วย เมื่อเราเผชิญกับความเครียด ความเศร้า หรือความโกรธ การโอบกอดนิสัยที่สอนให้เรารู้วิธีจัดการกับอารมณ์เหล่านี้ และความคิดที่มาพร้อมกับอารมณ์เหล่านี้

สุขภาพ

สามารถช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง มีความสุข และมีสุขภาพดี การพูดออกมา วิธีที่รวดเร็วที่สุดวิธีหนึ่งในการปลดปล่อยอารมณ์ที่ถูกกักขังไว้ คือการพูดออกไป ไม่ว่าจะกับเพื่อน สมาชิกในครอบครัว หรือกับคนที่เป็นกลาง เช่น นักบำบัดโรคหรือที่ปรึกษา การแก้ไขปัญหาการสนทนาเหล่านี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นเป้าหมาย ในทางกลับกัน การระบายและระบายคำพูดที่ล้อมรอบปัญหา เป็นวิธีหนึ่งที่ดีในการแสดงความรู้สึกของคุณ

โดยปกติ การตัดสินใจเกิดขึ้นด้วยตัวคุณเองเพื่อออกจากปัญหานี้ แต่การส่งสัญญาณเสียงเพียงอย่างเดียว คืออารมณ์ของคุณคือการเริ่มต้นที่ดี การเขียนมันลง หากการพูดคุยกับใครสักคนทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ การเขียนความคิดและอารมณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นนิสัยที่ดีอีกอย่างหนึ่ง การฝึกเขียนบันทึกนี้ จะช่วยให้คุณเขียนคำพูดลงบนกระดาษในลักษณะที่ปลอดภัย มั่นคง และเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ ยังให้ความรู้สึกและความคิดของคุณ

ซึ่งคุณอาจหรือไม่อาจตัดสินใจแบ่งปันกับผู้อื่น แต่การกระทำที่กำหนดว่าการออกไปข้างนอกนั้น มีประโยชน์มากกว่าการเก็บความรู้สึกไว้กับตัวเอง การทำสมาธิ ได้รับการพิสูจน์มานานแล้วว่า ช่วยลดความเครียดและความตึงเครียด ในการศึกษาปี 2016 ผู้คน 76 เปอร์เซ็นต์ ตั้งคำถามเกี่ยวกับการฝึกสมาธิว่า การฝึกสมาธิช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น โดย 60 เปอร์เซ็นต์ รายงานว่า มีพลังงานเพิ่มขึ้น และ 50 เปอร์เซ็นต์ รายงานว่า ช่วยให้มีความจำและสมาธิ

การนั่งสมาธิทำให้คุณสามารถสังเกตความรู้สึก และความคิดที่เกิดขึ้นแล้ว ตัดปัญหาที่คุกรุ่นออกจากพวกเขา การฝึกฝนจะสอนวิธีแยกตัวออกจากความโกลาหลทางอารมณ์ ที่เรามักจะพบว่า ตัวเองอยู่ได้นานพอที่จะสร้างพื้นที่ที่คุณสามารถเป็นได้ นี่คือวิดีโอที่จะแนะนำคุณเกี่ยวกับการทำสมาธิ หรือคุณสามารถดูคู่มือการทำสมาธิเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกโยคะหรือการออกกำลังกายในยิม

การเคลื่อนไหวร่างกายมีส่วนสัมพันธ์อย่างมาก กับผลกระทบที่มีต่อการตอบสนองทางอารมณ์ของเรา และในทางกลับกัน ก็ส่งผลต่อสุขภาพด้วย ขึ้นอยู่กับว่าคุณอาจรู้สึกหรือประสบอะไรในขณะนั้น การก้าวเข้าสู่การเคลื่อนไหวร่างกายอย่างมีสติ สามารถดึงคุณออกจากวงจรการคิด และกลับสู่การเชื่อมต่อทางกายภาพ ตราบใดที่คุณใส่ใจ และตระหนักถึงการเคลื่อนไหวที่คุณทำ แสดงว่าคุณมีสมาธิจดจ่อ

นอกจากนี้ คุณกำลังให้เซโรโทนินในปริมาณที่ดีต่อ”สุขภาพ”ทางอารมณ์ ซึ่งเป็นสารเคมีที่ดี ที่ส่งเสริมความรู้สึกเป็นอยู่ที่ดี และมีความสุขโดยรวม การออกไปข้างนอก เนื่องจากธรรมชาติมีอิทธิพลอย่างมากต่อร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ เราใช้เวลาอยู่แต่ในที่ร่ม เนื่องจากงาน ครอบครัว ความรับผิดชอบ และอื่นๆ จนเราใช้เวลาในการเปิดรับแนวคิดง่ายๆ ของการอยู่ข้างนอก

ไม่ว่าคุณจะเดินเล่นในช่วงพักกลางวัน หรือเพียงแค่สูดอากาศบริสุทธิ์บนม้านั่งในสวนสาธารณะที่อยู่ใกล้เคียง นิสัยง่ายๆเหล่านี้ เมื่อเวลาผ่านไปสามารถทำให้คุณสดชื่น และทำให้คุณมีสุขภาพจิตที่ดีได้ ในขณะที่เราอยู่ในหัวข้อของการอยู่นอกธรรมชาติ การอาบน้ำในป่าเป็นการออกกำลังกายที่เหลือเชื่อ ในญี่ปุ่นเรียกว่าชินริน การอาบน้ำในป่าได้ไหลไปทางทิศตะวันตก เพื่อดึงผู้คนให้มารวมตัวกันอย่างเรียบง่ายกับธรรมชาติ และมีประโยชน์มากมาย

เพียงแค่หาสถานที่ในป่าหรือบริเวณใกล้เคียง ที่คุณสามารถพักจากเสียงรบกวนของเมือง ในสวนสาธารณะ ถนนในป่าฯลฯ ยกเลิกการเชื่อมต่อและทิ้งโทรศัพท์ กล้อง และเทคโนโลยีอื่นๆ ไว้ในรถ ในขณะที่คุณไปทุกอย่างอยู่ที่นั่น ฟังเสียงรอบตัวคุณ สัมผัสเท้าของคุณบนพื้น และพวกมันจะรับรู้ความรู้สึกรอบตัวคุณ และภายในตัวคุณอย่างลึกซึ้ง แนวทางปฏิบัตินี้มีขึ้น เพื่อตัดการเชื่อมต่อคุณจากการไล่ตามอนาคตอย่างต่อเนื่อง

และนำคุณกลับมายังช่วงเวลาปัจจุบัน ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญจริงๆ การเก็บไดอารี่ขอบคุณ เป็นเรื่องง่ายมากที่จะถูกดูดเข้าไปในวงจรความคิดที่เราไม่ได้ทำมากพอ หรือว่าเรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะติ๊กออกจากรายการของเรา ก่อนจะสิ้นสุดวัน แต่ห่วงความคิดนี้สร้างความคิดของความเป็นจริง ที่ช่วยให้เราผูกมัดกับความวิตกกังวล ซึมเศร้า และโฮสต์ของอื่นๆ สิ่งที่น่ารังเกียจในเชิงลบ เพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากทุกสิ่งที่คุณได้ทำและประสบความสำเร็จในหนึ่งวัน

ให้เริ่มบันทึกความกตัญญูกตเวที ก่อนที่คุณจะเข้านอนตอนกลางคืน ให้เขียนรายการสิ่งของและผู้คนที่คุณรู้สึกขอบคุณ เจาะจงและนานเท่าที่คุณต้องการ จากนั้นดูรายการเพื่อยอมรับทุกสิ่งที่คุณทำในชีวิตอย่างแท้จริง ดูบทความนี้ และค้นหาวิธีเริ่มต้นนิตยสารกตัญญู ไดอารี่ความกตัญญูกตเวทีและการยืนยันเชิงบวกสามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้อย่างไร การให้เวลากับคนสนุกและตลก เราทำงานหนักเกินไปแทนที่จะเล่นกับสุขภาพที่ไม่สม่ำเสมอและอารมณ์

เราเป็นสัตว์ที่กระตือรือร้น และเป็นสัตว์สังคมที่ต้องการอยู่ร่วมกับผู้อื่น เพลิดเพลินกับประโยชน์มากมายที่ชีวิตมีให้ กำหนดเวลาสนุกสนานกับเพื่อนๆ อย่างน้อยเดือนละครั้งเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณวางแผนล่วงหน้า และจดไว้ในปฏิทินของทุกคน โอกาสที่คุณจะไม่ต้องไปยุ่งกับลำดับความสำคัญอื่นๆ ท้ายที่สุดแล้ว ความสุขควรมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง แม้กระทั่งในวัยผู้ใหญ่ การฝึกให้อภัยตนเองด้วย EFT

เทคนิคเสรีภาพทางอารมณ์ เป็นรูปแบบหนึ่งของการกดจุดทางจิตใจ หรือที่เรียกว่า การดักฟังโทรศัพท์ ใช้เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดทางร่างกายและอารมณ์ และสร้างความอัศจรรย์ให้กับตนเอง การให้อภัย เรามักจะหนักใจในตัวเองมากเกินไป ที่ความต้องการของสังคมที่ขับเคลื่อนด้วยเส้นตาย เราโหลดตัวเองกับความคาดหวังโดยไม่รู้ตัว ซึ่งจะนำไปสู่ความล้มเหลว

ความผิดหวัง และความทุกข์ทรมาน EPS ช่วยให้เรามีส่วนร่วมกับเส้นเมอริเดียนทางกายภาพที่เราใช้ความเจ็บปวด ที่แสดงออกมาทางอารมณ์เพื่อปลดปล่อยและให้อภัย เมื่อเราทำงานหนัก เรามักจะจมลงในความเครียด ซึ่งอาจนำไปสู่การรับประทานอาหารที่ตึงเครียด การออกกำลังกายที่ไม่ดี และการขาดแรงจูงใจและพลังงานโดยทั่วไป ทั้งหมดนี้นำไปสู่วงจรอารมณ์เดียวกันอย่างรวดเร็ว โดยคิดว่าเราไม่ดีพอ ไม่มีวินัยเพียงพอฯลฯ

เพื่อไม่ให้วงจรจิตนี้วนเวียนอยู่เหนือการควบคุม การจัดลำดับความสำคัญในแต่ละวัน จึงเป็นกุญแจสำคัญ นี่อาจหมายถึงการเขียนรายการสิ่งที่ต้องทำในระหว่างวัน แล้วแชร์ว่าโครงการหลักสำหรับวันนั้นคืออะไร และอะไรที่สามารถรอได้ การแยกย่อยประเภทนี้กระตุ้นให้คุณทำต่อไป เพราะคุณจะได้งานใหญ่สำหรับอดีต อย่าลืมฉลองเหตุการณ์สำคัญเล็กๆน้อยๆไปพร้อมกัน เราสัมพันธ์กับคนอื่นได้ง่าย แต่เมื่อพูดถึงเรา

สิ่งที่มุ่งมั่นที่จะแข็งแกร่งขึ้น คือช่วงเวลาแห่งการขาย การรักษาสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นทางอารมณ์ ร่างกาย หรืออย่างอื่น คือการเดินทางตลอดชีวิต ใครบอกว่าคุณไม่สามารถให้รางวัลตัวเองสำหรับการทำงานหนักทั้งหมดที่คุณอธิบายได้ การรักษาสามารถดูเหมือนวันหยุดสุดสัปดาห์ในสปา หรือเพียงแค่อาบน้ำฟองที่บ้านในความสงบ และเงียบสงบของบ้านของคุณเอง รางวัลเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงหรือยาก แต่ให้ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก

การเฉลิมฉลองตัวเองทุกครั้ง นำไปสู่แรงบันดาลใจและแรงจูงใจในการดูแลสุขภาพของคุณต่อไป สุขภาพทางอารมณ์มีความสำคัญพอๆกับสุขภาพจิต และร่างกาย พวกเขาเป็นสิ่งเดียวกัน วิธีที่เราตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงมากมายในชีวิต สามารถบอกได้มากมายว่าเรามีสุขภาพดีเพียงใดทางอารมณ์ โชคดีที่มีนิสัยง่ายๆมากมาย ที่เราสามารถทำได้ในวันนี้ เพื่อช่วยให้เราพบการสนับสนุนบนเส้นทางที่เป็นสุขภาพของเราเอง

 

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ ความจำ วิธีการปรับปรุงหน่วยความจำ และเรียกคืนทุกสิ่งที่คุณเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว