โรงเรียนวัดนางเอื้อย

หมู่ที่ 2 บ้านนางเอื้อย ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช 80270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-483121

อาหารสุขภาพ เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการทำอาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารสุขภาพ เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า อาหารสามารถเป็นได้ทั้งอร่อยแต่ไม่ดีต่อสุขภาพ หรือดีต่อสุขภาพแต่จืดชืดและน่าเบื่อ อย่างไรก็ตาม มีเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ที่ช่วยทำให้เมนูประจำวันของคุณมีความหลากหลาย และดีต่อสุขภาพมากขึ้นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการทำอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและแคลอรีต่ำ จะง่ายต่อการเตรียมในเวลาที่น้อยลง

หากคุณมีเครื่องมือที่จำเป็นบางอย่างในครัวของคุณ กระทะเคลือบสารกันติด เคล็ดลับที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งสำหรับการลดน้ำหนัก หรือรักษาน้ำหนักคือการปรุงอาหารในกระทะที่ไม่ติดกระทะ ไขมันส่วนใหญ่ที่ใช้ในการปรุงอาหารทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้อาหารเกาะติด การใช้กระทะที่ไม่ติดกระทะ คุณสามารถเพิ่มน้ำมันมะกอกหรือไขมันที่มีประโยชน์อื่นๆเล็กน้อย เพื่อเพิ่มรสชาติของอาหารได้

อาหารสุขภาพ

แต่คุณสามารถหลีกเลี่ยงน้ำมันส่วนเกินได้ กระทะเคลือบสารกันติด กระทะย่าง และหม้อยังช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายและรวดเร็ว หากคุณเรียนรู้วิธีประหยัดเวลาในครัว คุณจะมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะรักษานิสัยในการเตรียม อาหารสุขภาพ ที่บ้าน เครื่องชั่งในครัวแบบดิจิทัลเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการวัดขนาด และส่วนผสมของชิ้นส่วน ในระหว่างขั้นตอนการทำอาหาร

คุณสามารถตัดแคลอรีและไขมันโดยใช้สัดส่วนที่แม่นยำ ถ้วยและช้อนมีความแม่นยำต่ำกว่าเครื่องชั่งอิเล็กทรอนิกส์ ตู้คอนเทนเนอร์ ในขณะที่รับประทานอาหารเพื่อ สุขภาพ การควบคุมขนาดส่วนก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แบ่งอาหารหม้อใหญ่ออกเป็นส่วนที่เหมาะสม และบรรจุในภาชนะอย่างเรียบร้อย ดังนั้น คุณจะมีอาหาร สุขภาพ สำเร็จรูปอยู่ในมือเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณรีบร้อนอยู่ที่ไหนสักแห่ง

เครื่องปั่นที่ดี การซื้อเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาด ท้ายที่สุด เครื่องปั่นจะช่วยให้คุณเตรียมสมูทตี้ เพื่อสุขภาพได้ไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงซุปด้วย เพียงใส่ผักนึ่งที่คุณชื่นชอบลงในชาม เติมน้ำซุปไก่หรือผัก ใส่ไขมันเล็กน้อย แล้วกดปุ่ม ในเวลาไม่กี่นาที คุณจะได้ซุปที่อร่อยและเข้มข้น โดยไม่มีส่วนผสมที่ไม่จำเป็น สัมมนาเวชศาสตร์ชะลอวัย รับความรู้จากยาตามหลักฐานจากปากของผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลก

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อต้านอายุแบบแยกส่วน การสัมมนาแบบตัวต่อตัวแบบตัวต่อตัว จะมีขึ้นทุกเดือนซึ่งมีการเปิดเผยความซับซ้อนของยาต่อต้านวัยสำหรับแพทย์ที่เชี่ยวชาญมากกว่า 25 ราย วิธีทำอาหารเพื่อสุขภาพ คุณสามารถเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์ ด้วยความช่วยเหลือของความแตกต่างหลายประการ

ในกระบวนการทำอาหารซึ่งจะเน้นเฉพาะรสชาติเท่านั้น อบไอน้ำ ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี ใช้ตะกร้าเจาะรูแบบปิดที่วางบนหม้อน้ำเดือด ใช้หม้อนึ่งไม้ไผ่แบบจีนที่วางบนกระทะ หรือใช้เครื่องนึ่งไฟฟ้าที่สะดวก วิธีการปรุงอาหารนี้ช่วยให้คุณผนึกรสชาติ และขจัดความจำเป็นในการเพิ่มไขมัน นอกจากนี้ยังกักเก็บสารอาหารได้ดีกว่าวิธีอื่นๆ ไอน้ำเหมาะสำหรับปลาและหอย

เพราะไม่ทำให้เนื้อนุ่มแห้ง เป็นการดีอย่างยิ่งที่จะปรุงปลาเฮลิบัต ปลาค็อด และคอนด้วยวิธีนี้ ที่ดีที่สุดสำหรับการนึ่งคือหน่อไม้ฝรั่ง บวบและถั่วเขียว ลูกแพร์ อกไก่ เนื้อปลาและหอย เคล็ดลับการทำอาหาร เนื้อปลาจะถูกนึ่งเป็นเวลา 6 ถึง 15 นาที ขึ้นอยู่กับชนิดของปลา ผักและผลไม้ เช่นหน่อไม้ฝรั่งก้านขนาดกลางหนึ่งพวงหรือลูกแพร์สับสองอัน จาก 10 ถึง 25 นาที อกไก่ไม่มีกระดูก 20 นาที

อย่าใส่เกลือลงในอาหารระหว่างการนึ่ง เพราะเกลือจะชะล้างออกไประหว่างกระบวนการ การปรุงอาหารด้วยความร้อนสูงมากในช่วงเวลาสั้นๆ เป็นสาระสำคัญของวิธีนี้ เนื่องจากอาหารจะสุกเร็ว จึงควรหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อให้ส่วนผสมทั้งหมดสุกทั่วถึง พวกเขาจำเป็นต้องกวนอย่างต่อเนื่อง และบางครั้งก็ถูกโยนเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ไม่ติดกระทะ ทางที่ดีควรทอดในกระทะ

ผนังลาดเอียงและก้นกลมได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อให้อาหารในกระทะกลายเป็นสีน้ำตาลอย่างรวดเร็ว จึงเลื่อนขึ้นเพื่อเตรียมพร้อม ตามเนื้อผ้า กระทะจีนทำจากเหล็กหล่อ และใช้เวลาในการทำให้ร้อน ทุกวันนี้ กระทะส่วนใหญ่ทำจากเหล็กกล้าคาร์บอน ซึ่งจะร้อนขึ้นและเย็นลงเร็วขึ้น เมื่อกระทะร้อนดีแล้วก็เติมน้ำมันตามด้วยอาหาร บรอกโคลี กะหล่ำปลี มะเขือม่วง

พริกหยวก เห็ด หมู ไก่ กุ้ง หอยเชลล์ และเต้าหู้ ปรุงโดยใช้วิธีการผัด เคล็ดลับการทำอาหาร ตัดไขมันส่วนเกินออกจากเนื้อสัตว์ เพื่อให้จานมีสุขภาพดีจริงๆ หากคุณกำลังเตรียมอาหารประเภทเนื้อและผัก ให้ผัดเนื้อเบาๆก่อน จากนั้นกดให้ชิดขอบกระทะก่อนใส่ผัก เทน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์พิเศษลงในเครื่องพ่นสารเคมีชนิดพิเศษแล้วฉีดลงในกระทะ เบเกอรี่ เพื่อให้กระบวนการทำอาหารมีสุขภาพดีขึ้น

การอบในเตาอบจะช่วยได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีโหมดย่าง สิ่งนี้ให้ผลลัพธ์เช่นเดียวกับการปรุงอาหารบนเตาย่างแบบดั้งเดิม แต่ในเตาอบ ความร้อนไม่ได้มาจากด้านล่าง แต่มาจากด้านบน ประเด็นคือพื้นผิวของผลิตภัณฑ์ภายใต้อิทธิพลของความร้อนจับได้อย่างรวดเร็ว และส่วนด้านในของผลิตภัณฑ์ยังคงผ่านกระบวนการน้อยกว่า และเนื่องจากวิธีนี้ไม่ต้องใช้น้ำมันเพิ่มเติม

เนื้อวัวและเนื้อไก่ที่ไม่ติดมัน จึงควรหมักหรือรดน้ำล่วงหน้าในระหว่างการปรุงอาหาร ปลาแซลมอน ไก่ พริกหยวก บวบและหัวหอมเหมาะที่สุดสำหรับการอบ เคล็ดลับการทำอาหาร ควรปรุงเนื้อสัตว์ที่มีความหนา 1.5 ซม. เป็นเวลา 9 นาที สำหรับปานกลางและ 12 นาที เพื่อการทอดที่ดี คำนวณเวลาทำอาหารสำหรับไก่ดังนี้ สำหรับทุกๆ ปอนด์ คุณต้องใช้ 15 นาที พลิกอาหารไปครึ่งทางของเวลาทำอาหาร

สำหรับอาหารที่มีสีน้ำตาล ให้วางใต้เตาที่อุ่นไว้ 2.5 ซม. ในแต่ละด้านประมาณ 1 ถึง 2 นาที วางกระทะด้วยกระดาษฟอยล์ เพื่อประหยัดเวลาในการทำความสะอาด ทำอาหารในหม้อความดัน ในหม้อหุงข้าวแรงดัน อาหารจะถูกปรุงอย่างรวดเร็วและใช้น้ำเพียงเล็กน้อย ซึ่งหมายความว่า วิตามินและแร่ธาตุจะคงอยู่ครบถ้วน เครื่องนึ่งฆ่าเชื้อในครัวเรือนนี้ปิดผนึกอาหารด้วยไอน้ำ

ซึ่งช่วยเพิ่มรสชาติ ซึ่งหมายความว่า คุณไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมันหรือไขมันเพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้น คุณไม่จำเป็นต้องปรุงรสอาหารของคุณด้วยซ้ำ ซุปและสตูว์ที่ปกติเคี่ยวบนเตาเป็นเวลาหลายชั่วโมง หรือไก่ทั้งตัวสามารถทำได้ใน 15 นาที ข้าวในห้าส่วน และผักส่วนใหญ่ในเวลาประมาณ 3 นาที อาร์ติโช้ค มันฝรั่ง ถั่ว เนื้อวัว ไก่ เนื้อแกะ ริซอตโต้ ซุป และสตูว์ทำงานได้ดีที่สุดในหม้ออัดแรงดัน

เคล็ดลับการทำอาหาร ใช้ตัวจับเวลา เพราะนี่เป็นวิธีการทำอาหารที่รวดเร็วซึ่งทุกวินาทีมีค่า อย่าเติมภาชนะเกินสองในสาม เมื่อปรุงอาหารที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น เช่น ถั่วหรือข้าว ให้เติมหม้ออัดแรงดันอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง ระวังให้มากเมื่อเปิดฝา อย่ามองเข้าไปในกระทะเพื่อไม่ให้ใบหน้าไหม้ วิธีทำผักให้ถูกวิธี ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ มักจะแนะนำให้เราใส่ผักให้เต็มอย่างน้อยครึ่งหนึ่งในจานของเรา

อย่างไรก็ตาม วิตามินและแร่ธาตุที่มีอยู่ในอาหารมีความเปราะบาง ซึ่งไวต่ออากาศ ความร้อน และแสง ดังนั้น สารอาหารจึงออกจากจานที่ปรุงเสร็จอย่างรวดเร็ว คุณสามารถบันทึกปริมาณวิตามินสูงสุดในผักได้ โดยทำตามคำแนะนำง่ายๆ

อ่านต่อได้ที่ เซลล์ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับสมองน้อยและเยื่อหุ้มสมอง