โรงเรียนวัดนางเอื้อย

หมู่ที่ 2 บ้านนางเอื้อย ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช 80270

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-483121

ไฟเบอร์ และอาหารอธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารที่มีไฟเบอร์สูง

ไฟเบอร์ อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำมักจะเกี่ยวข้องกับประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าประทับใจจริงๆ จากการศึกษาพบว่ามีประสิทธิภาพ ในการต่อสู้กับความหิวและการลดน้ำหนักโดยเฉพาะ พวกเขายังคิดว่าช่วยลดความดันโลหิตและระดับคอเลสเตอรอลในเลือดรวมทั้งเพิ่มระดับ HDL คอเลสเตอรอล ยิ่งไปกว่านั้นยังพบว่าอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ ช่วยปรับปรุงการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2

ไฟเบอร์

เซลลูโลส อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ มักประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า 130 กรัมต่อวัน ในขณะที่อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำมาก มักประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรต 20 ถึง 50 กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำบางชนิดอาจขาดไฟเบอร์อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการย่อยอาหาร หัวใจและสุขภาพของลำไส้ อันที่จริง การวิจัยประมาณการว่ามีเพียง 5 เปอร์เซ็นของผู้ใหญ่ชาวอเมริกัน

ไม่ว่าจะรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำหรือไม่ ได้รับ”ไฟเบอร์”ที่แนะนำ 25 ถึง 38 กรัมต่อวัน โชคดีที่ถ้าคุณทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ และกังวลเกี่ยวกับปริมาณใยอาหารของคุณ มีอาหารอร่อยที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำและมีเส้นใยสูง รายการด้านล่างเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ชนิดที่มีเส้นใยสูงและคาร์โบไฮเดรตต่ำ เมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดแฟลกซ์เป็นเมล็ดพืชน้ำมันขนาดเล็กที่มีสารอาหาร

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นแหล่งที่ดีของกรดไขมันโอเมก้า 3 เส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระ พวกเขายังทานคาร์โบไฮเดรตอย่างรวดเร็วต่ำ ทานคาร์โบไฮเดรตทั้งหมดลบด้วยไฟเบอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมล็ดแฟลกซ์มีอัตราส่วนของกรดโอเมก้า 6 ต่อโอเมก้า 3 ที่ต่ำกว่าเมล็ดพืชน้ำมันอื่นๆ ส่วนใหญ่นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากอัตราส่วนที่ต่ำกว่าของกรดโอเมก้า 6 ต่อโอเมก้า 3 เชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลง ของโรคเรื้อรังบางชนิด

เมล็ดแฟลกซ์สามารถรวมอยู่ในอาหารของคุณได้อย่างง่ายดาย และสามารถสร้างพื้นฐานของอาหารเพื่อสุขภาพของคุณ เมล็ดแฟลกซ์บด 2 ช้อนโต๊ะ 14 กรัม มีใยอาหาร 4 กรัมและคาร์โบไฮเดรตสุทธิ 0 กรัม เมล็ดเจีย แม้จะมีขนาดเล็ก แต่เมล็ดเจียก็อุดมไปด้วยสารอาหารบางชนิด นอกจากจะมีไฟเบอร์ โปรตีน วิตามินและแร่ธาตุมากมายแล้ว เมล็ดเจียยังเป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่รู้จักกันดีที่สุดจากพืชอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก เมล็ดเจียจะโรยบนสลัดและโยเกิร์ต หรือใส่ในสมูทตี้ก็ได้ พวกเขายังดูดซับของเหลวได้ดี กลายเป็นเจลที่สามารถใช้แทนไข่ หรือเป็นข้นสำหรับซอสและเยลลี่ เมล็ดเจีย 2 ช้อนโต๊ะ 30 กรัม ให้ไฟเบอร์ 11 กรัมและคาร์โบไฮเดรตสุทธิ 2 กรัม อาโวคาโด อะโวคาโดมีไขมันที่ดีต่อสุขภาพและมีเนื้อเนย ที่เป็นเอกลักษณ์ อันที่จริงอะโวคาโดเป็นผลไม้ แต่ตามกฎแล้วมันถูกบริโภคเป็นผัก

อาโวคาโดนอกจากจะมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวสูงแล้ว อะโวคาโดยังเป็นแหล่งที่ดีของไฟเบอร์ กรดโฟลิก โพแทสเซียม วิตามินเคและซี อะโวคาโดลูกเล็ก 136 กรัม หนึ่งผลประกอบด้วยไฟเบอร์ 9 กรัมและคาร์โบไฮเดรตสุทธิ 3 กรัม อัลมอนด์ อัลมอนด์เป็นหนึ่งในถั่วที่บริโภคมากที่สุดในโลก ประโยชน์ของอัลมอนด์ เหมาะสำหรับเป็นของว่าง มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและอุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ

สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น เช่น วิตามินอี แมงกานีสและแมกนีเซียม เนื่องจากอัลมอนด์ยังเป็นแหล่งไฟเบอร์และโปรตีนที่ดีอีกด้วย อัลมอนด์ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้นและช่วยลดน้ำหนักได้ อัลมอนด์ดิบหนึ่งกำมือมีไฟเบอร์ 4 กรัมและคาร์โบไฮเดรตสุทธิ 3 กรัม เนื้อมะพร้าวไม่หวาน มักขายแบบบดและใส่ลงในของหวาน กราโนล่าแท่งและอาหารเช้า เนื้อมะพร้าวมีไขมันและเส้นใยที่ดีต่อสุขภาพสูง

รวมทั้งคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนในปริมาณปานกลาง นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่สำคัญเช่นทองแดง และแมงกานีส ทองแดงมีส่วนช่วยในการสร้างกระดูกและสุขภาพของหัวใจ ในขณะที่แมงกานีสมีความจำเป็นสำหรับการเผาผลาญไขมันและการทำงานของเอนไซม์ มะพร้าวขูดไม่มีน้ำตาลหนึ่งกำมือมีไฟเบอร์ 5 กรัมและคาร์โบไฮเดรตสุทธิ 2 กรัม แบล็กเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่เป็นผลไม้ฤดูร้อนที่หวานและเปรี้ยว

มันยังมีคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหลือเชื่อ เพียงแค่ 1 ถ้วยก็สามารถให้วิตามินซีได้มากกว่า 30 เปอร์เซ็นในแต่ละวันของคุณ ผลเบอร์รี่เหล่านี้ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ การบริโภคเป็นประจำมีประโยชน์ในการลดความเสี่ยงของการอักเสบเรื้อรัง โรคหัวใจและมะเร็งบางชนิด แบล็กเบอร์รี่นอกจากนี้การศึกษาในหนึ่งสัปดาห์ของผู้ชาย 27 คนที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน เนื่องจากการบริโภคไขมันสูง

พบว่าการบริโภคแบล็กเบอร์รี่ทุกวัน ส่งเสริมการเผาผลาญไขมันและความไวของอินซูลินที่ดีขึ้น 25 แหล่งที่เชื่อถือได้ แบล็กเบอร์รี่ 1 ถ้วย 140 กรัม มีไฟเบอร์ 7 กรัมและคาร์โบไฮเดรต 6 กรัม ราสเบอร์รี่ เบอร์รี่ฤดูร้อนรสหวานและทาร์ตอีกชนิดหนึ่งที่รับประทานได้ดีที่สุดทันทีหลังจากซื้อ แม้ว่าแคลอรีจะต่ำ แต่ก็ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นอย่างน่าประหลาดใจ อันที่จริง เพียง 1 ถ้วย 140 กรัม ให้วิตามินซีมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต่อวัน

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ ความสามารถ พิเศษของบุคคลในการโน้มน้าวใจและเป็นผู้นำ